วันศุกร์ที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2557


บันทึกการเรียนการสอนครั้งที่ 16


บันทึกอนุทิน
วิชา การอบรมเลี้ยงดูเด็กปฐมวัยที่มีความต้องการพิเศษ
Child  care of Early Childhood with Special Need
อาจารย์ผู้สอน  อาจารย์ตฤณ  แจ่มถิ่น
วัน/เดือน/ปี  2 ธันวาคม 2557 ครั้งที่ 16
เวลาเข้าสอน 12:20น. เวลาเรียน 12:20น. เวลาเลิกเรียน 15:00 น.



สำหรับในการเรียนวันนี้เป็นการเรียนครั้งสุดท้ายในเทอมนี้อาจารย์ก็พูดการสอบปลายภาคว่าจะมีแนวทางอย่างไรออกข้อสอบกี่ข้อแบบไหนบ้างหลังจากนั้นก็พูดถึงการสอบซ่อมใครที่สอบไม่ผ่านให้มาสอบซ่อมหนูตลกอาจารย์มากเลยนะเวลาอาจารย์สอบทำท่าทางต่างๆแล้วทำให้นักศึกษายิ้มหัวเราะอย่างมีความสุขและก็ได้พูดถึงเรื่องการกำหนดส่งบล็อกว่าส่งภายในวันที่ 21 ธันวาคม 2557 และอาจารย์ก็ให้นักศึกษาเขียนบรรยายความรู้สึกที่มีต่อวิชาการอบรมเลี้ยงดูเด็กปฐมวัยที่มีความต้องการพิเศษ(Child  care of Early Childhood with Special Need)ว่ามีความรู้สึกอย่างไรบ้างหนูเชื่อ100%เลยว่าเพื่อนทุกคนต้องชอบในวิชานี้กันทุกคนเพราะสอนสนุกและเข้าใจในเนื้อหาดีมากเลยอาจารย์ก็ได้รวมคะแนนเด็กดีของห้องนี้เพื่อนทุกคนในห้องก็ลุ้นกันมากเลยว่ามีใครบ้างพออาจารย์บอกว่า มี 7 คน เท่านั้นแหละตื่นเต้นกันทุกคนเลยพออาจารย์เฉลยคือ 1.พัชราภา  2.จารุวรรณ 3.กมลพรรณ 4. พัชราวรรณ 5.  นฤมล 6.อังสุพรรณ และคนสุดท้ายที่ได้คะแนนเด็กดีเยอะที่สุดคือ  ธนภรณ์ หนูก็เป็นเด็กดีที่ได้รางวัลเหมือนกันบอกเลยว่าดีใจมากที่สุดเพราะว่าเป็นครั้งแรกที่ได้รางวัลเด็กดีหนูต้องขอบคุณอาจารย์มากๆเลยสำหรับทุกๆอย่างที่มอบให้กับนักศึกษามันเป็นสิ่งที่ดีมากๆถ้าเป็นไปได้เทอมหน้าหนูขอได้เรียนกับอาจารย์อีกนะ สุดท้ายนี้หนูก็ขอให้อาจารย์มีความสุขมากๆนะค่ะ^-^




การประเมิน
ตนเอง>>>วันนี้เป็นการเรียนวันสุดท้ายของเทอมนี้หนูก็ตั้งใจเรียนเหมือนเดิมถึงแม้บ้างครั้งจะคุยกันบ้างวันนี้ก็แต่งกายเรียนร้อนเหมือนเดิมแต่งกายถูกระเบียบและที่สำคัญวันนี้ได้รางวัลเด็กดีวิชาอาจารย์ก็ดีใจมากหนูสัญญาเลยว่าจะตั้งใจเรียนจะเป็นเด็กดีตลอดไป
 เพื่อน>>>สำหรับเพื่อนตั้งแต่วันแรกที่เรียนจนถึงวันนี้ทุกคนก็น่ารักเหมือนเดิมทุกคนตั้งใจเรียนแต่วันนี้รู้สึกว่าเพื่อนจะเข้าห้องเรียนช้ากันหลายแต่ทุกคนก็น่ารัก คุยสนุก อยากให้เพื่อนๆน่ารักแบบนี้ตลอดไป
อาจารย์>>>สำหรับอาจารย์เป็นคนที่ใจดีมาก เข้าใจนักศึกษา และไม่เคยทำให้นักศึกษาเครียดเลยมีแต่ช่วยเหลือให้กำลังใจอาจารย์เป็นแบบอย่างที่ดีของนักศึกษาหนูเชื่อเลยว่าเพื่อนทุกคนต้องชอบที่อาจารย์เป็นคนที่น่ารักหนูก็อยากให้อาจารย์มีแต่ความสุขนะคะสำหรับสิ่งที่อาจารย์อยากได้ยินเวลาเรียนของกลุ่ม 101 ของเราอาจารย์ก็ได้ยินจริงๆก็คือเสียงแอร์หนูขอบคุณอาจารย์มากๆเลยสำหรับสิ่งดีๆทุกอย่างที่มอบให้กับนักศึกษาทุกคนขอให้อาจารย์พบเจอแต่สิ่งที่ดีๆนะคะ


                                    



วันจันทร์ที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2557



บันทึกการเรียนการสอนครั้งที่ 15


บันทึกอนุทิน
วิชา การอบรมเลี้ยงดูเด็กปฐมวัยที่มีความต้องการพิเศษ
Child  care of Early Childhood with Special Need
อาจารย์ผู้สอน  อาจารย์ตฤณ  แจ่มถิ่น
วัน/เดือน/ปี  25 พฤศจิกายน  2557 ครั้งที่ 15
เวลาเข้าสอน 12:20น. เวลาเรียน 12:20น. เวลาเลิกเรียน 15:00 น.


ความรู้ที่ได้รับในการเรียนการสอน>>>>วันนี้อาจารย์สอนเกี่ยวกับเด็กสมาธิสั้นเกี่ยวกับการส่งเสริมพัฒนาการและการปรับพฤติกรรมเด็กปฐมวัยที่มีความต้องการพิเศษ สามารถสรุปเป็น
Maid mapping ดังนี้….






และกิจกรรมต่อมาอาจารย์ให้นักศึกษาทำงานกลุ่มโดยการให้ชม วีดีโอ ตัวอย่างและให้เก็บรายละเอียดเพื่อจะนำมาเขียนออกมาเป็นแผนความคิดในเรื่องของศูนย์ IG ดังนี้





การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้
นำไปใช้ในการเรียนการสอนในอนาคตหรือการนำไปดูแลเด็กที่มีความต้องการพิเศษอย่าเหมาะสมอาจจะเป็นโดยการใช้ยาหรือการปรับพฤติกรรมของเด็กเองการจัดสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมกับเด็กจะทำให้เด็กมีพัฒนาการที่ดีขึ้นได้การมีความอดทนในการสอนเด็กและนำไปให้คำแนะนำกับครอบครัวหรือผู้ที่ต้องดูแลเด็กสมาธิสั้นให้เขามีความรู้และสามารถดูแลเด็กได้อย่างเหมาะสมต่อไป….

การประเมินการเรียนการสอน
ตนเอง>>>ตั้งใจเรียนและฟังอาจารย์สอนให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรมกลุ่มไม่คุยกันเสียงดังในขณะที่เรียน
เพื่อน>>>แต่งกายเรียบร้อย น่ารัก สนใจในเนื้อหาที่เรียนและทำงานกลุ่มด้วยความร่วมมือมีการจดบันทึกขณะที่ครูสอน
อาจารย์>>>มีการสอนที่น่าสนใจ มีการสอนที่หลากหลาย มีตัวอย่างของการบำบัดหรือการดูแลเด็กมาประกอบการเรียนเพื่อจะให้นักศึกษาเข้าใจมากขึ้นมีการทำท่าทางยกตัวอย่างให้นักศึกษาดูอย่างเห็นได้ชัดทำให้การเรียนสนุกสนานไม่เครียดค่ะ






วันจันทร์ที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557



บันทึกการเรียนการสอนครั้งที่ 14

           

บันทึกอนุทิน
วิชา การอบรมเลี้ยงดูเด็กปฐมวัยที่มีความต้องการพิเศษ
Child  care of Early Childhood with Special Need
อาจารย์ผู้สอน  อาจารย์ตฤณ  แจ่มถิ่น

วัน/เดือน/ปี  18 พฤศจิกายน  2557 ครั้งที่ 14
เวลาเข้าสอน 12:20น. เวลาเรียน 12:20น. เวลาเลิกเรียน 15:00 น.


วันนี้ไม่มีการเรียนการสอนเนื่องจากเข้าร่วมกิจกรรม  “ครูปฐมวัยร่วมใจอนุรักษ์สืบทอดความเป็นไทย


ภาพประกอบกิจกรรม












การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้
การวางแผนการทำกิจกรรมต้องสื่อสารกันให้ชัดเจนการนำไปจัดงานต่างๆในอนาคตในการเป็นครูต้องคำนึงถึงความเหมาะสมหลายๆอย่างเผื่อจะให้งานออกมาดีการจัดลำดับการแสดงประเภทต่างและการแบ่งหน้าที่กันในการทำงานให้ชัดเจนระยะเวลาการจัดกิจกรรมต้องเหมาะสมในการนำไปจัดกับเด็กอาจจะเป็นการรำที่ง่ายๆหรือการแสดงนิทานสร้างสรรค์

การประเมิน
ตนเอง>>>มีความรับผิดชอบในการทำกิกรรมโดยในการจัดงานครั้งนี้ได้รับบทการแสดงนิทานสร้างสรรค์ก็มีความตั้งใจแสดงอย่างเต็มที่โดยการรับบทเป็นนางฟ้าและมีความตรงต่อเวลาในการจัดงาน
เพื่อน>>>เพื่อนบางคนยังไม่ให้ความร่วมมือเท่าที่ควรอาจจะเป็นเพราะว่ามันเป็นการจัดงานที่ใหญ่และทำให้เพื่อนไม่ค่อยให้ความสนใจในการทำกิจกรรมและเพื่อนบางคนก็มาสายแต่ก็มีเพื่อนทหลายคนที่ปฏิบัติงานที่ตนเองได้รับมอบหมายอย่างเต็มที่ภาพรวมเพื่อนก็มีความสุขในการทำกิจกรรมถึงแม้ว่าจะมีอุปสรรค์เยอะในการจัดงานแต่งานก็สามารถผ่านไปได้ด้วยดี
อาจารย์>>>อาจารย์ก็ให้คำปรึกษากับนักศึกษาเป็นอย่างดีถึงแม้จะไม่ใช่วิชาของตนเองก็ให้ข้อเสนอแนะต่างๆและช่วยให้นักศึกษาอย่างเต็มที่ซึ่งเป็นสิ่งที่ดีมากๆเลยค่ะหนูอยากให้อาจารย์น่ารักๆแบบนี้ตลอดไปเลย

                                            





วันจันทร์ที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557



บันทึกการเรียนการสอนครั้งที่ 13




บันทึกอนุทิน
วิชา การอบรมเลี้ยงดูเด็กปฐมวัยที่มีความต้องการพิเศษ
Child  care of Early Childhood with Special Need
อาจารย์ผู้สอน  อาจารย์ตฤณ  แจ่มถิ่น
วัน/เดือน/ปี  11 พฤศจิกายน  2557 ครั้งที่ 13
เวลาเข้าสอน 12:20น. เวลาเรียน 12:20น. เวลาเลิกเรียน 15:00 น.

วันนี้อาจารย์สอนเรื่องการส่งเสริมพัฒนาการและการปรับพฤติกรรมเด็กปฐมวัยที่มีความต้องการพิเศษ และก็สามารถสรุปความรู้ที่ได้รับเป็น maid mapping ได้ดังนี้…




จากการเรียนเรื่องการส่งเสริมพัฒนาการและการปรับพฤติกรรมเด็กปฐมวัยที่มีความต้องการพิเศษวัตถุประสงค์ของการส่งเสริมพัฒนาการแค่ส่งเสริมให้เด็กทำได้เท่าที่ตนเองเองพึงจะทำได้สามารถช่วยตนเองได้และผู้ปกครองก็ต้องมีความรู้ในการเลี้ยงดูเด็กให้เขาอยู่ในสังคมอย่างมีความสุขซึ่งเป็นสิ่งที่สำคัญมากในการพัฒนาเด็ก



การนำไปประยุกต์ใช้

1.      ให้ข้อมูลผู้ปกครองในการเลี้ยงดูและการส่งเสริมเด็กที่ถูกวิธีให้เด็กสามารถช่วยเหลือตนเองได้และสามารถอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข
2.       นำไปจัดกิจกรรมที่ส่งเสริมพัฒนาการของงเด็กอย่างเหมาะสมเด็กพิเศษนี้ต้องสอนสิ่งเดิมซ้ำๆเพราะเด็กจะเรียนรู้ช้าสอนเรื่องเดิมให้เขาจำได้อาจจะเดือนหรือมากกว่านั้นครูก็ต้องอดทนและคิดเสมอว่าเด็กทำได้ให้เขาสามารถช่วยเหลือตนเองเบื้องตนได้
3.       สามารถนำมาเป็นแนวทางในการสอนเด็กในอนาคตได้ซึ่งถ้าเราเจอเด็กพิเศษประเภทต่างๆเราก็จะสามารถนำมาพัฒนาให้เขามีพัฒนาการที่ดีขึ้นได้

การประเมินการเรียนการสอน
ประเมินตนเอง >>> วันนี้เป็นที่เงียบมากในตอนเริ่มเรียนตั้งใจเรียนและตั้งใจฟังอาจารย์สอนมากแต่งการถูกระเบียบมีการเตรียมตัวเรียนเป็นอย่างดีแต่พอเรียนๆไปก็เริ่มคุยกับเพื่อนนิดหน่อยแต่พอกลับมาห้องก็มาอ่านทบทวนเพิ่มเติม
 ประเมินเพื่อน >>>เพื่อนก็แต่งกายถูกระเบียบและวันนี้เป็นวันที่เงียบมากที่สุดตอนเริ่มเรียนเพื่อนทุกคนเงียบมากจริงๆอาจจะเป็นเพราะงานเยอะก็เลยเหนื่อยแต่พออาจารย์พูดให้กำลังใจทุกคนก็มีชีวิตขึ้นมาทันทีเสียงคุยกันก็เริ่มมาแต่เพื่อนก็ตั้งใจเรียนดีและโต้ตอบกับอาจารย์เมื่ออาจารย์

 ประเมินอาจารย์ >>> วันนี้อาจารย์สอนได้เข้าใจดีมากที่จริงเรียนกับอาจารย์หนูก็เข้าใจทุกคาบเลยเพราะอาจารย์อธิบายได้ดีและยกตัวอย่างออกมาให้เห็นชัดเจนทำให้นักศึกษาอยากจะเรียนรู้หนูชอบตรงที่อาจารย์เป็นคนที่คอยห่วงนักศึกษาเสมอถึงแม้ว่าจะไม่ใช่วิชาของตนเองแต่อาจารย์ก็คอยช่วยเหลือและให้คำแนะนำเป็นอย่างดีหนูก็ขอให้อาจารย์น่ารักแบบนี้ตลอดไปนะคะในการสอนก็มีเทคนิคการสอนที่ดี น่าสนใจมากๆถ้าประเมินอาจารย์หนูให้เต็ม 100 คะ ^-^







วันจันทร์ที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557



บันทึกการเรียนการสอนครั้งที่ 12



บันทึกอนุทิน
วิชา การอบรมเลี้ยงดูเด็กปฐมวัยที่มีความต้องการพิเศษ
Child  care of Early Childhood with Special Need
อาจารย์ผู้สอน  อาจารย์ตฤณ  แจ่มถิ่น
วัน/เดือน/ปี  4 พฤศจิกายน  2557 ครั้งที่ 12
เวลาเข้าสอน 12:20น. เวลาเรียน 12:20น. เวลาเลิกเรียน 15:00 น.



การเรียนในวันนี้อาจารย์ก็บอกคะแนนสอบและเฉลยข้อสอบกลางภาคให้ทุกคนรู้โดยการบอกแค่รหัสนักศึกษา 4 หลังก็สังเกตฟังเป็นผลคะแนนที่ดูตื่นเต้นมากทุกๆคนอยากจะทราบคะแนนของตนเองผลการสอบครั้งนี้ก็ได้คะแนนเยอะพอสมควรอาจจะเป็นเพราะว่าเราอ่านหนังสือมาเยอะเหมือนกันและสอบครั้งต่อไปก็จะพยายามทำข้อสอบให้ดีกว่านี้และอ่านโจทย์ให้ดีเพราะการสอบครั้งนี้ก็พลาดเยอะเหมือนกันในสิ่งที่ไม่ควรหนูก็จะทำให้ดีที่สุดคะ

การประเมินการเรียนการสอน
ตนเอง >>มีความตั้งใจในการฟังอาจารย์เฉลยข้อสอบเป็นอย่างดีและรู้ข้อผิดพลาดของตัวเองว่าที่เราผิดเพราะอะไรและจะนำไปปรับปรุงในการเรียนหรือการสอบครั้งต่อๆไปคะ
เพื่อน >>วันนี้เพื่อนๆก็ตั้งใจฟังอาจารย์เฉลยข้อสอบเป็นอย่างดีช่วยกันเฉลยข้อที่ถูกร่วมกันเพื่อนๆก็ทำคะแนนออกมาได้ดีและการสอบครั้งหน้าก็ขอให้เพื่อนๆได้คะแนนสอบเยอะๆและต้องใจอ่านหนังสือด้วยนะเป็นกำลังใจให้ สู้ๆ
อาจารย์ >> มีความตั้งใจในการเฉลยข้อสอบอย่างตั้งใจและอธิบายแต่ละอย่างชัดเจนทำให้นักศึกษาทราบถึงข้อที่ตัวเองผิดและสามารถนำไปปรับได้และเป็นการทบทวนบทเรียนให้กับนักศึกษาไปในตัวด้วยซึ่งเป็นสิ่งที่ดีมากคะ




        






 บันทึกการเรียนการสอนครั้งที่ 11


บันทึกอนุทิน
วิชา การอบรมเลี้ยงดูเด็กปฐมวัยที่มีความต้องการพิเศษ
Child  care of Early Childhood with Special Need
อาจารย์ผู้สอน  อาจารย์ตฤณ  แจ่มถิ่น
วัน/เดือน/ปี  28  ตุลาคม 2557 ครั้งที่ 11
เวลาเข้าสอน 12:20น. เวลาเรียน 12:20น. เวลาเลิกเรียน 15:00 น.



วันนี้ไม่มีการเรียนการสอนเนื่องจากเป็นสอบกลางภาคของวิชา การอบรมเลี้ยงดูเด็กปฐมวัยที่มีความต้องการพิเศษ  ( Child  care of Early Childhood with Special Need )





การประเมินในการสอบ
ตนเอง >>>>   วันนี้เป็นการสอบที่ตื่นเต้นมากเพราะเดาไม่ถูกว่าครูจะออกข้อสอบมาในรูปแบบไหนในการสอบครั้งนี้อ่านหนังสือมาหลายรอบมากจริงๆตั้งอ่านมาและจำมาเยอะพอสมควรพอเปิดข้อสอบเท่านั้นแหละรู้เลยว่าเราต้องทำได้และมั่นใจว่าผ่านเพราะจากการอ่านหนังสือมามีเกือบทุกข้อแต่มีข้อที่ไม่มั่นใจอยู่พอสอบเสร็จออกไปเปิดดูเอกสารก็รู้เลยว่าผิด 1 ข้อ แต่ไม่รู้ว่าจะผิดข้อไหนอีกหรือเปล่าข้อที่บอกว่าผิดนี้เกิดจากการอ่านโจทย์ไม่ดีของเราเองก็เสียดายมากและต่อไปจะอ่านให้ดีกว่านี้วันนี้ก็แต่งตัวเรียบร้อยและตั้งใจสอบเต็มที่ สู้ๆ
เพื่อน >>>> วันนี้เพื่อนก็ตั้งใจอ่านหนังสือกันทุกคนเลย แต่งตัวเรียบร้อยและไม่คุยกันเสียงดังขณะที่สอบทุกคนดูตั้งใจทำข้อสอบมากวันนี้ก็ขอให้เพื่อนๆสอบผ่านกันทุกคนนะ ^^

อาจารย์ >>>> วันนี้อาจารย์ก็คุมสอบได้ดีมากไม่กดดันในการนั่งสอบเพราะต้องการให้นักศึกษาได้ผ่อนคลายไม่เครียดซึ่งเป็นสิ่งที่ดีมากคะทำให้หนูและเพื่อนหลายๆคนมีกำลังใจในการสอบ 



                                         





วันจันทร์ที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2557



บันทึกการเรียนการสอนครั้งที่ 10



บันทึกอนุทิน
วิชา การอบรมเลี้ยงดูเด็กปฐมวัยที่มีความต้องการพิเศษ
Child  care of Early Childhood with Special Need
อาจารย์ผู้สอน  อาจารย์ตฤณ  แจ่มถิ่น
วัน/เดือน/ปี  21 ตุลาคม  2557 ครั้งที่ 10
เวลาเข้าสอน 12:20น. เวลาเรียน 12:20น. เวลาเลิกเรียน 15:00 น.


ความรู้ที่ได้รับจากการเรียนการสอน
             วันนี้เป็นการเรียนที่เกี่ยวกับประเภทของเด็กที่มีความต้องการพิเศษอยู่ 2 ประเภทสุดท้ายซึ่งจะเรียนเกี่ยวกับ
1.      เด็กที่มีความบกพร่องทางพฤติกรรมและอารมณ์(Children with Behavioral and Emotional Disorders)
2.      เด็กพิการซ้อน (Children with Multiple Handicaps)
และก็สามารถสรุปความรู้ที่ได้รับเป็น maid mapping ได้ดังนี้…..


                                                  เด็กที่มีความบกพร่องทางพฤติกรรมและอารมณ์
(Children with Behavioral and Emotional Disorders)




เด็กพิการซ้อน (Children with Multiple Handicaps)





            จากการศึกษาเด็กประเภทนี้เป็นเด็กที่อันตรายเป็นอย่างมากซึ่งผู้ปกครอง ครู หรือผู้ที่ดูแลเด็กต้องดูแลอย่างใกล้ชิดซึ่งเด็กที่เป็นโรคนี้จะไม่สามารถหายได้แต่ว่าจะช้าการบำบัดในการดูแลหรือทำให้เด็กดีขึ้นได้

การนำไปประยุกต์ใช้
1.      การนำความรู้ที่ได้รับมาประยุกต์ใช้ในการเรียนการสอน
2.      นำไปใช้ในการเลี้ยงดูเด็กที่สมาธิสั้นซึ่งในอนาคตการที่เราเป็นครูแล้วนั้นจะพบเด็กประเภทนี้มากที่สุดดังนั้นเราจะต้องมีการหาแนวทางในการดูแลให้เด็กมีพัฒนาการที่ดีขึ้นได้อย่างเหมาะสม
3.      หากิจกรรมมาจัดประสบการณ์ให้เด็กได้อย่างหลากหลายและมีการบำบัดอย่างเหมาะสมกับเด็กแต่ละประเภท
4.      ให้ความรู้แก่ผู้ปกครองให้ดูแลเด็กอย่างถูกวิธี

การประเมินการเรียนการสอน
ประเมินตนเอง : ตั้งใจเรียนมีความสนใจในเนื้อหาที่อาจารย์สอนและมีการบันทึกการเรียนตลอดเวลาที่อาจารย์พูดมีความใฝ่รู้ใฝ่เรียน แต่งกายถูกระเบียบ เข้าเรียนตรงเวลาและที่สำคัญไม่เคยขาดเรียนเลย….
ประเมินเพื่อน : เพื่อนทุกคนตั้งใจเรียนแต่ก็มีบางคนที่คุยกันขณะที่อาจารย์สอนแต่ในภาพรวมแล้วเพื่อนก็มีการจดบันทึกและมีการสนทนาโต้ตอบกับอาจารย์เป็นอย่างดี
ประเมินอาจารย์ : อาจารย์สอนให้นักศึกษาเข้าใจได้ดีมากมีการยกตัวอย่างประกอบอย่างเห็นภาพได้ชัดเจนมีเทคนิคการสอนที่ดี สอนสนุกและน่าเรียนทำให้นักศึกษาอยากเรียน และมีการเรียนที่มีความสุขและมีความรู้ทำให้เข้าใจเป็นอย่างดี